Cynulliad Cenedlaethol Cymru | National Assembly for Wales
Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg | Children, Young People and Education Committee
Ymchwiliad i Gynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg | Inquiry into Welsh in Education Strategic Plans
WESP 29
Ymateb gan : Cyngor Gwynedd
Response from : Gwynedd Council
Cwestiwn 1
Cwestiwn 2
Yn eich barn chi, a yw Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg yn sicrhau’r newidiadau angenrheidiol mewn awdurdodau lleol, neu a allant wneud hynny (er enghraifft, sicrhau eu bod yn darparu ar gyfer unrhyw gynnydd yn y galw am addysg Gymraeg)? |
Mae’r ffaith bod y cynllun yn statudol ers 1 Ebrill 2014 yn fodd i’r Awdurdod rymuso ei weithdrefnau gan sicrhau ei fod yn cyfrannu at gyflawni nodau a thargedau Llywodraeth Cymru a amlinellir yn y Strategaeth Addysg Cyfrwng Cymraeg.
Mae pob Aelod Etholedig yng Ngwynedd wedi derbyn copi o’r cynllun a hynny fel arwydd o’u hymrwymiad i weld yr hyn a nodir ynddo yn cael ei gyflawni ac er mwyn i bawb gyfrannu at y trafodaethau a’r gweithredu ymhob un o’r sefydliadau addysgol. |
Os ydych o’r farn nad yw Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg yn sicrhau newidiadau, neu na allant wneud hynny, sut y gellir datrys hyn? |
|
Cwestiwn 3
Beth yw eich barn ar y trefniadau ar gyfer pennu targedau; monitro; adolygu; cyflwyno adroddiadau; cymeradwyo a chydymffurfio â gofynion Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg (a rôl awdurdodau lleol a Llywodraeth Cymru yn y cyswllt hwn)? |
O safbwynt y drefn yng Ngwynedd, sefydlwyd gweithgor sydd gyda traws doriad eang o gynrychiolwyr (ysgolion, Aelodau Etholedig, Ymgynghorydd Her, Swyddogion, Mudiad Meithrin, Consortiwm Ôl-16) i fod yn gyfrifol am bennu targedau, monitro, adolygu a.y.y b. Mae’r gweithgor yn fodd i gynnal trafodaeth lawn ar yr uchod ac mae’r gweithdrefnau hynny’n briodol. |
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
Cwestiwn 4
Yn eich barn
chi, a yw Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg yn amlygu
rhyngweithio effeithiol rhwng strategaeth addysg Gymraeg
Llywodraeth Cymru a deddfwriaeth a pholisïau perthnasol
eraill*? |
Credir bod y cynlluniau yn rhoi ystyriaeth i ddeddfwriaethau a pholisïau eraill. Roedd canllawiau’r Llywodraeth yn nodi’n glir bod gofyn i awdurdodau ymgynghori â rhanddeiliaid dynodedig a chafwyd mewnbwn gan yr asiantaethau perthnasol wrth lunio’n cynllun. |
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
|
Cwestiwn 5
Yn eich barn chi, a yw canlyniadau’r Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg yn sicrhau canlyniadau teg i bob disgybl, gan gynnwys er enghraifft, disgyblion cynradd / uwchradd; plant o gartrefi incwm isel? |
Oherwydd mai craidd yr hyn a wneir yng Ngwynedd yw gwireddu amcanion y cynllun, mae pob plentyn yn cael canlyniadau teg ym mhob maes addysgol.
Nod Polisi Iaith Gwynedd yw sicrhau bod holl ddisgyblion y sir yn meddu ar ddwyieithrwydd cytbwys, oed-berthnasol er mwyn eu galluogi i fod yn aelodau cyflawn o’r gymdeithas ddwyieithog y maent yn rhan ohoni. Wrth ddwyieithrwydd oed berthnasol golygir bod disgyblion yn meddu ar sgiliau ieithyddol priodol yn Y Gymraeg a’r Saesneg.
Yn ogystal â datblygu hyfedredd disgyblion yn y ddwy iaith, disgwylir i holl sefydliadau addysg y sir adlewyrchu ac atgyfnerthu’r Polisi Iaith yn eu gweinyddiad, eu bywyd cymdeithasol a’u trefn fugeiliol yn ogystal ag yn eu darpariaeth gwricwlaidd. |
Os ydych o’r farn nad yw canlyniadau’r Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg yn sicrhau canlyniadau teg, sut y gellir datrys hyn? |
|
Cwestiwn 6
Cwestiwn 7
A oes gennych unrhyw sylwadau neu faterion eraill yr hoffech eu codi na soniwyd amdanynt yn y cwestiynau penodol? |
|